hoaiphong_always_love_9a5 Cây cao bóng cả
Tổng số bài gửi : 576 Join date : 07/04/2011 Age : 27 Đến từ : Xóm 5 - Gia An Đông - Hoài Châu Bắc - Hoài Nhơn - Bình Định - Việt Nam - Asia - The Earth
| Tiêu đề: Áo gây sốc Thu Jun 02, 2011 12:09 pm | |
| Áo thun in những câu slogan “độc” đã xuất hiện khá lâu trên thị trường, nhưng phải đến thời gian gần đây mới thực sự tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen. Tuy nhiên, điều đáng nói những câu slogan in trên áo không phải lúc nào cũng dễ thương mà một số được biến tấu mang những ý nghĩa hết sức phản cảm.
CHOÁNG VỚI ÁO “ĐỘC” Dạo quanh một số cửa hàng thời trang tại TPHCM trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, Cách Mạng Tháng Tám... dễ dàng bắt gặp vô số các kiểu áo thun được in những câu slogan “độc”. Bên cạnh các câu slogan mang những thông điệp tích cực như “Tôi © Sài Gòn”, “Tôi yêu VN”... là vô số các áo thun in hình slogan mang tính phản cảm như “Lúc trước em xinh lắm, bây giờ đỡ nhiều rồi” hay “Chán như con gián”...
Một chiều cuối tuần, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đoạn gần Nhà văn hóa Thanh Niên, hàng trăm con mắt đổ dồn về phía một cặp nam nữ mặc chiếc áo đôi tình nhân in dòng chữ “Bỗng dưng mún ấy” to tướng trước ngực. Không ít người đi đường phải lắc đầu ngao ngán vì phong cách ăn mặc không giống ai của đôi bạn trẻ này.
Tại quán Konheo store nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, hai đứa trẻ mặc đồng phục học sinh có vẻ thích thú với chiếc áo in câu slogan: “Không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa/ Mà hãy lấy khăn mùi soa gói thêm cục gạch”. Cố gắng bắt chuyện làm quen, chúng tôi được biết cả hai tên Khang và Tú hiện đang học trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Khang cho biết mặc áo slogan “độc” đang là mốt của các bạn trẻ, đặc biệt là lứa tuổi teen. Những chiếc áo này không chỉ tạo nên sự vui tươi, không sợ đụng hàng mà còn làm “nổi bật cá tính” của chủ nhân những chiếc áo. Trong lớp của Khang có bạn sưu tầm được gần cả chục chiếc với những câu slogan “độc quyền”.
Khang còn cho biết thêm, để có được những chiếc áo thun “độc”, các bạn còn chế ra những câu slogan quái đản rồi sau đó đem đi in lên áo. Với giá in chỉ từ 80.000 đồng cho đến 160.000 đồng tùy thuộc vào thước in và các hoa văn đi kèm, là có ngay một chiếc áo “độc nhất vô nhị”. Hàng loạt chiếc áo thun mang những câu slogan được chế đến mức “loạn ngôn” ra đời như: “Chọn xoài đừng để xoài chua. Chọn bạn đừng để bạn cua bồ mình”, “Bản chất tốt nhưng dòng đời xua đẩy”, “Nhan sắc có hạn, thủ đoạn vô biên”, “Chán sự đời, buồn sự tình, lênh đênh sự nghiệp”, “Bình tĩnh, tự tin, đừng cay cú/ Âm thầm, chịu đựng, trả thù sau”...
Chủ một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho chúng tôi biết thêm, những chiếc áo thun in slogan “độc” đang được các bạn trẻ săn lùng rất nhiều. Chị mới nhập thêm hàng về nhưng cũng không đủ để cung cấp.
TAI BAY VẠ GIÓ Những chiếc áo thun in slogan quá trớn không chỉ gây phản cảm, mà còn khiến cho chủ nhân mặc chúng nhiều khi gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.
Theo bạn bè cùng lớp, Minh, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 cũng sắm cho mình một chiếc áo thun “độc” với câu slogan “Chúng ta không thể chống lại những thằng ngu, bởi vì chúng quá đông”. Minh khá tự hào mỗi khi mặc chiếc áo “độc” của mình. Một hôm đang lang thang trong công viên Lê Thị Riêng, Minh bị một nhóm lạ mặt kêu lại chỉ vào câu slogan trên áo hỏi trọc lốc: “Ê, chửi tao hả mày!”. Mặc dù cố gắng giải thích, nhưng Minh vẫn bị cả nhóm lạ mặt “tẩm quất” một trận nhừ đòn. Từ đó về sau Minh bỏ hẳn chiếc áo “độc” của mình.
Trang, sinh viên một trường cao đẳng ở quận 5, gặp phải một hoàn cảnh dở khóc dở cười khác. Sở hữu chiếc áo có câu slogan “Cấm sờ, có điện, nguy hiểm, chết người” được in ngay trên ngực áo, Trang đã gây được sự chú ý của nhiều bạn bè. Tuy nhiên trong một lần đi hội chợ, Trang bị mấy thanh niên sàm sỡ ngay trước bàn dân thiên hạ “xem có điện không”. Kể từ lần đó, Trang không bao giờ dám mang những chiếc áo in slogan “độc” nữa.
Việc thể hiện cá tính riêng bằng những câu slogan đẹp là một điều bình thường. Nhưng nếu các slogan bị biến tấu, lạm dụng đến mức trở thành kệch cỡm như trên, thì không chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh mà còn làm giảm giá trị bản thân trong mắt người khác.
| |
|